từ ngày 4 đến ngày 7 cần có chế độ chăm sóc da mặt sau khi bắn laser để giúp hồi phục nhanh chóng

Mẹo chăm sóc da mặt sau khi bắn laser giúp hồi phục nhanh chóng

Bắn laser là một trong những phương pháp thẩm mỹ được ưa chuộng hiện nay, giúp loại bỏ các vấn đề về da như nám, tàn nhang, sẹo, lỗ chân lông to, da sần sùi… Tuy nhiên, sau khi điều trị bằng laser, làn da của bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn và cần được chăm sóc đặc biệt để phục hồi nhanh chóng. Trong bài viết dưới đây của HYGGEE Vietnam sẽ giải thích tại sao việc chăm sóc da mặt sau khi bắn laser lại là vô cùng cần thiết.

Tại sao cần phải chăm sóc và phục hồi da sau đốt laser?

Bắn laser là một phương pháp thẩm mỹ có tác dụng xóa bỏ các vấn đề về da một cách hiệu quả. Tuy nhiên, quá trình này cũng sẽ gây tổn thương cho da, làm da trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn, dễ dẫn đến tình trạng da bị đỏ, châm chích, bong sừng và mài trên da, da lõm,…

cần phải chăm sóc da mặt sau khi bắn laser để tránh các tổn thương

Để đảm bảo hiệu quả điều trị tối đa và bảo vệ làn da của bạn, việc chăm sóc và phục hồi da sau khi điều trị bằng laser là vô cùng quan trọng, sẽ giúp:

  • Giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng
  • Hỗ trợ quá trình tái tạo da
  • Giảm thiểu sẹo, thâm, nám
  • Đảm bảo kết quả điều trị tối ưu

Các bước chăm sóc da mặt sau khi bắn laser hiệu quả

Để đảm bảo hiệu quả tối đa trong việc chăm sóc da sau khi điều trị bằng laser, bạn cần tuân thủ những bước sau đây:

Bước 1: Làm sạch da mặt mỗi ngày

Làm sạch da mặt là bước không thể thiếu trong việc chăm sóc sau khi điều trị bằng laser. Với da đã bị tổn thương, việc lựa chọn sản phẩm làm sạch da phù hợp và nhẹ nhàng là vô cùng quan trọng.

Bạn có thể sử dụng các loại sữa rửa mặt, nước hoa hồng hay toner dịu nhẹ và không chứa các chất tẩy rửa mạnh hay hoạt chất điều trị da như BHA, AHA, PHA, tràm trà,… để làm sạch da một cách nhẹ nhàng và hiệu quả.

Bước 2: Dưỡng ẩm đầy đủ cho da

Việc dưỡng ẩm đầy đủ và đúng cách sẽ giúp da nhanh chóng phục hồi và giữ được độ ẩm cần thiết cho da. Sau 4 ngày điều trị laser hoặc khi da bóng 90% là lúc thích hợp để bắt đầu sử dụng kem dưỡng ẩm chuyên sâu.

cần phải dưỡng ẩm đầy đủ cho da

Chọn các sản phẩm dưỡng ẩm chứa các thành phần tự nhiên và không gây kích ứng cho da.  Đặc biệt, bạn nên sử dụng loại kem dưỡng giàu vitamin C và E, petrolatum, chất chống oxy hóa, axit ferulic, axit hyaluronic, ceramides, lanolin hoặc lô hội để giúp làn da phục hồi và tái tạo nhanh hơn.

Bước 3: Chống nắng cho da

Bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời là rất quan trọng sau khi bắn laser. Vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng là vô cùng cần thiết để bảo vệ da và giữ hiệu quả điều trị lâu dài.

Sau 4 ngày điều trị, bạn có thể chọn kem chống nắng phù hợp với da sau để sử dụng. Chọn loại kem mỏng, nhẹ, thấm nhanh, bảo vệ rộng, không chứa các chất gây hại cho da nhạy cảm. Hãy thoa đủ kem và trước khi ra ngoài cần ít nhất 30 phút. Thoa lại sau 4-6 giờ hoặc khi tiếp xúc với nước/ ngoài trời/ đổ mồ hôi nhiều.

Bước 4: Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, khoa học

Điều quan trọng cuối cùng là xây dựng một chế độ ăn uống khoa học và hợp lý. Ăn uống đúng cách không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn có tác dụng tích cực trong việc tái tạo và phục hồi da. Hãy tăng cường ăn rau xanh, các loại trái cây giàu vitamin C và uống đủ nước để giúp da luôn tươi sáng và khỏe mạnh.

Một số thực phẩm tiêu chuẩn giúp tăng cường đề kháng cho da và cơ thể bao gồm:

  • Ổi, cam, bưởi, dâu tây… chứa nhiều vitamin C, hỗ trợ miễn dịch, tái sinh tế bào.
  • Cá hồi, thịt lợn… giàu vitamin B, làm mờ sẹo mụn, da trắng mịn.
  • Bí đao, hạnh nhân, trái bơ… giàu vitamin E, nuôi dưỡng và bảo vệ da, cấp ẩm và tái tạo tế bào.

xây dựng chế độ ăn uống hợp lý sau khi bắn laser

Chế độ chăm sóc da mặt sau khi điều trị bằng laser

Sau khi đã biết được các bước cần thiết, bạn cũng cần lưu ý thời gian và cách thức chăm sóc cho phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý cho chế độ chăm sóc da mặt sau khi điều trị bằng laser:

Ngay sau khi bắn laser

  • Chườm lạnh da mặt với gạc y tế trong 15 phút (5 phút cho mỗi vùng) giúp giảm nóng rát và đỏ da.
  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc các nguồn ánh sáng mạnh gây kích ứng da.

Sau 3 ngày bắn laser

  • Nên làm sạch da mỗi ngày bằng cách sử dụng nước muối sinh lý hay nước sôi để nguội.
  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng tuyệt đối

Từ ngày 4 – ngày 7 sau khi bắn laser

  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc làm dịu chuyên biệt cho da sau khi bắn laser với các thành phần: Vitamin B5 (Pantothenic Acid/ Panthenol), Ceramide, Vitamin B3 (Niacinamide), Lecithin, Glycerin, Hyaluronic Acid/ Sodium, Hyaluronate, Amino Acid (Axit Amin).
  • Thường xuyên bôi kem chống nắng khi ra ngoài

từ ngày 4 đến ngày 7 cần có chế độ chăm sóc da mặt sau khi bắn laser để giúp hồi phục nhanh chóng

Sau 7 ngày bắn laser

  • Da của bạn đã bắt đầu phục hồi và tái tạo, vì vậy hãy tiếp tục chăm sóc theo quy trình như trước.
  • Sử dụng các sản phẩm chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Các lưu ý quan trọng khi chăm sóc da mặt trước và sau bắn laser

Ngoài việc tuân thủ các bước chăm sóc sau khi điều trị bằng laser, bạn cũng cần lưu ý vài điều quan trọng sau đây để đạt hiệu quả tốt nhất:

Trước khi điều trị bằng laser

Trước khi điều trị laser, hãy ngưng nhổ lông, tẩy lông hoặc peel da ít nhất 3 tuần. Đồng thời, hãy dừng sử dụng sản phẩm chứa AHA/BHA hoặc Retinoids trong vòng 3 ngày trước khi thực hiện liệu pháp laser.

Sau khi điều trị bằng laser

Trong 48 giờ sau điều trị, da dễ bị tổn thương vì sức đề kháng giảm, cần chăm sóc đặc biệt để da hồi phục nhanh chóng và cần lưu ý một số điều sau:

  • Không nên sử dụng các hoạt chất treatment mạnh sau khi điều trị bằng laser, vì da đã bị kích ứng và nhạy cảm hơn.
  • Tránh việc trang điểm ngay sau khi điều trị bằng laser để tránh tác động gây kích ứng cho da.
  • Không nên tẩy da chết vật lý cho đến khi da đã phục hồi hoàn toàn, vì việc này có thể làm tổn thương da và gây nhiễm trùng.
  • Hạn chế tiếp xúc với nhiệt độ quá cao, bao gồm không được tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và không sử dụng bất kỳ thiết bị phát nhiệt nào lên vùng da đã điều trị.
  • Không nên sờ hoặc gãi vùng da mặt sau khi điều trị bằng laser, vì điều này có thể làm tổn thương da và gây nhiễm trùng.
  • Tránh tự ý sờ tay lên mặt sau khi điều trị bằng laser để tránh vi khuẩn từ tay gây nhiễm trùng cho da.

cần lưu ý trong quá trình chăm sóc da mặt sau khi bắn laser

Một số câu hỏi cho thường gặp

Sau khi bắn laser bao lâu thì hết thâm?

  • Thời gian để thâm do bắn laser lành là tùy thuộc vào từng loại da và qui trình điều trị. Thông thường, sau khoảng 1-2 tuần là thâm do bắn laser sẽ hết và da sẽ trở lại bình thường.

Bắn laser bao lâu thì bong?

  • Da sau khi bắn laser có thể bắt đầu bong vào khoảng 5-7 ngày sau điều trị. Quá trình bong da là bình thường và chỉ cần chăm sóc nhẹ nhàng để giúp da phục hồi mạnh mẽ hơn.

Sau khi bắn laser nên bôi gì?

  • Sau khi bắn laser, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm giàu chất dưỡng da và các sản phẩm chăm sóc phục hồi da chuyên biệt cho da sau laser để giúp da phục hồi và tái tạo nhanh chóng.

Sau khi bắn laser nên kiêng gì?

  • Sau khi bắn laser, tránh tiếp xúc mạnh với ánh nắng mặt trời, tránh sử dụng các sản phẩm chứa cồn hoặc chứa hóa chất mạnh, và hạn chế việc trang điểm nhiều để không kích ứng da sau quá trình điều trị bằng laser.

Kết luận

Có thể thấy việc chăm sóc da mặt sau khi bắn laser là bước quan trọng giúp giữ vững hiệu quả điều trị cũng như duy trì làn da khỏe mạnh. Việc tuân thủ đúng các bước và các lưu ý khi trước và sau khi điều trị bằng laser sẽ giúp bạn có làn da mịn màng, rạng rỡ hơn sau mỗi buổi điều trị. Hãy chăm sóc da mặt một cách cẩn thận và đều đặn để có làn da luôn trẻ trung.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0
YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng