làm toner dấm táo mèo giúp làm sạch da

Làm đẹp với dấm táo mèo: 9+ Lợi ích tuyệt vời bạn nên biết

Dấm táo mèo là một sản phẩm tự nhiên có nguồn gốc từ quả táo mèo, được trồng nhiều ở vùng núi phía Bắc Việt Nam. Sự kết hợp độc đáo của các axit hữu cơ, vitamin và khoáng chất trong dấm táo mèo mang đến nhiều lợi ích cho làn da và mái tóc, giúp bạn sở hữu một vẻ ngoài rạng rỡ, khỏe mạnh. Hãy cùng HYGGEE Vietnam khám phá lợi ích tuyệt vời khi làm đẹp với dấm táo mèo nhé.

9+ lợi ích không ngờ của giấm táo trong việc làm đẹp da, mượt tóc

Tắm trắng tại nhà bằng dấm táo mèo hàng ngày

Việc sử dụng dấm táo mèo để làm trắng da toàn thân có thể giúp cải thiện tình trạng da sạm màu, tối màu do tác động của ánh nắng mặt trời và các yếu tố bên ngoài khác. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và điều kiện da của mỗi người.

tắm trắng tại nhà với dấm táo mèo

Để làm trắng da toàn thân bằng dấm táo mèo, bạn có thể:

  • Pha loãng dấm táo mèo với nước: Trộn 1/2 chén dấm táo mèo với 1 lít nước, sau đó tắm bằng hỗn hợp này để giúp làn da trở nên sáng hơn. Bạn có thể thêm thêm các loại tinh dầu tự nhiên như tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu chanh… để tăng cường hiệu quả làm trắng da.
  •  Kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác: Bạn có thể kết hợp dấm táo mèo với sữa tươi, mật ong, bơ,… để tăng cường hiệu quả làm trắng da. Nếu làn da của bạn có xu hướng khô hãy thêm vào một ít sữa tươi hoặc dầu dừa, còn nếu làn da của bạn có xu hướng nhờn thêm vào một ít bột gạo để hấp thu dầu và se khít lỗ chân lông.
  • Tắm thường xuyên: Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên tắm trắng bằng dấm táo mèo 2-3 lần/tuần hay hàng ngày. Điều này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết trên da, đồng thời giúp da hấp thụ tốt hơn các sản phẩm chăm sóc da sau này.

Lưu ý: Khi làm đẹp với dấm táo mèo, bạn nên thử trước một vùng da nhỏ để đảm bảo không bị kích ứng. Không nên để dấm táo mèo tiếp xúc với vết thương hở.

Sử dụng táo mèo se khít lỗ chân lông

Lỗ chân lông to là một trong những vấn đề khiến nhiều người mất tự tin. Dấm táo mèo có khả năng se khít lỗ chân lông hiệu quả nhờ khả năng làm săn chắc da và cân bằng độ pH. Bạn có thể sử dụng dấm táo mèo như một bước cuối cùng trong quy trình làm sạch da để giúp se khít lỗ chân lông.

Cách sử dụng:

Sử dụng dấm táo mèo kết hợp nước theo tỷ lệ 1:2, thoa lên mặt, massage trong 20 phút, rửa sạch bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm. Tính axit trong táo mèo giúp tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông, da trắng sáng mịn màng. Bạn nên sử dụng 2-3 lần mỗi tuần để hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng dấm táo mèo điều trị da nhờn

Da nhờn là kết quả của sự sản sinh quá mức của dầu nhờn từ tuyến bã nhờn trên da. Điều này gây ra sự bí bách của lỗ chân lông và dẫn đến tình trạng mụn trứng cá và mụn cám. Khi sử dụng dấm táo mèo, các axit hữu cơ trong dấm sẽ làm giảm lượng dầu nhờn trên da và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mụn.

sử dụng dấm táo mèo trong việc điều trị da nhờn

Cách sử dụng: Hòa đều giấm táo mèo với nước sạch theo tỉ lệ 1:1. Rửa sạch da mặt bằng sữa rửa mặt sau đó thoa hỗn hợp này lên da. Massage nhẹ nhàng theo hình tròn sau đó để khô trong khoảng 20-30 phút và rửa sạch bằng nước. Phương pháp này giúp kiểm soát dầu, làm da khô ráo và ngăn ngừa mụn và da thiếu nước.

Sử dụng dấm táo mèo trị mụn

Mụn là một vấn đề khó chịu và thường xuyên gặp phải, đặc biệt là ở tuổi dậy thì và trong các giai đoạn nội tiết tố thay đổi. Dấm táo mèo có tính kháng khuẩn và khả năng hấp thụ dầu, giúp làm sạch da và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Cách làm đẹp với dấm táo mèo để trị mụn:

  • Để trị mụn đầu đen với dấm táo mèo, bạn nghiền 1 đến 2 quả dâu tây và sau đó trộn kết hợp với dấm táo. Hỗn hợp này bạn để trong khoảng 2 tiếng rồi xoa lên các nốt mụn đầu đen trên da, đặc biệt là da mặt và để qua đêm. Phương pháp này không chỉ giúp trị mụn mà còn giảm nguy cơ bị mụn đầu đen.
  • Để trị mụn đầu trắng với dấm táo mèo, bạn pha nước với dấm táo mèo theo tỉ lệ 1 dấm táo mèo + 2 nước. Sau đó, dùng bông sạch thấm dung dịch này chấm lên các vị trí bị mụn và để qua đêm.

Xịt khoáng làm mịn da với dấm táo mèo

Xịt khoáng là một sản phẩm cần thiết để duy trì độ ẩm và làm mịn da. Tuy nhiên, nhiều xịt khoáng có chứa cồn và hóa chất có thể gây khô da. Vì vậy, hãy thử sử dụng dấm táo mèo như một xịt khoáng tự nhiên cho làn da của bạn.

Xịt khoáng với nước cất kết hợp với dấm táo sẽ giúp làm dịu da khi da bị khô do điều kiện môi trường hoặc ánh nắng mặt trời. Việc xịt khoáng với dấm táo giúp da luôn duy trì độ ẩm và mịn màng hơn.

Cách dùng dấm táo mèo để xịt khoáng dưỡng da: Cho một ít dấm táo mèo vào chai xịt khoáng rỗng và pha loãng với nước sạch theo tỉ lệ 1:3. Bạn có thể thêm vào một số tinh dầu tự nhiên như tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu chanh… để tăng cường hiệu quả. Sử dụng hỗn hợp này sau khi đã rửa mặt hoặc cả ngày để giúp duy trì độ ẩm và làm mịn da.

Toner dấm táo mèo làm sạch da, ngừa mụn và kháng khuẩn

Toner là bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da và dấm táo mèo cũng có thể được sử dụng như một loại toner tự nhiên, giúp làm sạch da, ngừa mụn và kháng khuẩn.

làm toner dấm táo mèo giúp làm sạch da

Toner dấm táo Mèo không thua kém bất kỳ loại nước hoa nào khác trên thị trường, thậm chí còn tốt hơn vì không gây ra vấn đề hóa chất và giúp cân bằng độ pH cho da. Sau khi sử dụng toner, da thường cảm thấy không tự nhiên, khô ráp hoặc bám bụi, nhưng với toner dấm táo Mèo, da luôn được làm mát và căng mọng.

Cách sử dụng toner dấm táo mèo như sau:

  • Cách 1: Hòa dấm táo mèo với nước sạch theo tỉ lệ 1 dấm táo mèo + 3 hoặc 4 nước sạch. Bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh không quá 2 tuần, và nên pha và sử dụng ngay khi cần. Đối với da mỏng, hãy pha loãng hơn.
  • Cách 2: Kết hợp dấm táo mèo với nước nụ vối. Pha 1 dấm táo mèo + 4 nước nụ vối để rửa mặt hoặc tắm.
  • Cách 3: Kết hợp dấm táo mèo với nước và trà xanh. Pha 1 dấm táo + 2 trà xanh + 1 hoặc 2 nước. Bạn cũng nên bảo quản giống như cách 1. Tuy nhiên, nên sử dụng ngay sau khi pha.

Lưu ý: Khi tắm, bạn có thể sử dụng thoải mái, nhưng khi rửa mặt, cần cẩn thận và tỉ mỉ. Hãy theo dõi và điều chỉnh hàng ngày. Trong thời gian sử dụng dấm táo mèo, hãy tránh sử dụng các sản phẩm kem khác.

Làm đẹp với dấm táo mèo để tẩy nốt ruồi

Nếu bạn muốn làm mờ nốt ruồi trên da mà không muốn sử dụng các phương pháp hóa học hay phẫu thuật, dấm táo mèo có thể là một phương án tự nhiên và an toàn.

Cách dùng dấm táo mèo tẩy nốt ruồi: Trước tiên, hãy đảm bảo vùng da xung quanh nốt ruồi đã được làm sạch. Sau đó, lấy một ít dấm táo mèo ra bông cotton và áp lên nốt ruồi trong khoảng 10-15 phút. Thực hiện thao tác này hàng ngày để giúp làm mờ nốt ruồi theo thời gian.

Dấm táo mèo làm mờ vết thâm nám, tàn nhang

Vết thâm nám và tàn nhang là những vấn đề phổ biến trên da, đặc biệt là sau khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Dấm táo mèo có khả năng làm mờ vết thâm nám và tàn nhang nhờ vào tính chất axit giúp làm sáng da và tái tạo tế bào mới.

Cách dùng dấm táo mèo để làm mờ vết tàn nhang:

  • Dùng dấm táo mèo trực tiếp: Áp dấm táo mèo trực tiếp lên vùng da bị thâm nám hoặc tàn nhang và massage nhẹ nhàng trong vài phút. Để dấm tác động trong khoảng 10-15 phút trước khi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện thao tác này hàng ngày để giúp làm mờ vết thâm nám và tàn nhang.
  • Tạo mặt nạ dấm táo mèo: Trộn 1/4 chén dấm táo mèo với 1 lòng trắng trứng gà và 1 muỗng canh mật ong. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị thâm nám và tàn nhang, để khoảng 15-20 phút trước khi rửa sạch lại. Sử dụng mặt nạ này 2-3 lần mỗi tuần để giúp làm mờ vết thâm nám và tàn nhang hiệu quả.

Dấm táo mèo dùng để phục hồi da bị cháy nắng

Đối với những người thường xuyên phải ra ngoài vào mùa hè hoặc đi biển trong kỳ nghỉ hè, việc bị cháy nắng là không tránh khỏi. Bạn có thể dùng kem làm trắng da để tái tạo da,…vv nhưng đôi khi không thể chắc chắn với các loại kem dưỡng da vì chúng thường chứa các thành phần hóa học gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Vậy bạn có thể thử dùng dấm táo mèo để làm dịu da cháy nắng, an toàn và hiệu quả.

làm đẹp với dấm táo mèo bằng cách làm mờ vết thâm nám tàn nhang

Cách làm đẹp với dấm táo mèo để phục hồi da bị cháy nắng như sau:

  • Pha dấm táo mèo với nước: Để giảm cường độ axit của dấm táo mèo, bạn có thể pha loãng dấm với nước trong tỉ lệ 1:1 hoặc theo sở thích.
  • Dùng bông tẩy trang hoặc bông gòn thấm dấm: Sau khi pha loãng dấm táo mèo, bạn có thể thấm dung dịch này vào bông tẩy trang hoặc bông gòn và áp dụng lên vùng da bị cháy nắng.
  • Thực hiện quy trình hàng ngày: Bạn có thể áp dụng dấm táo mèo lên da bị cháy nắng hàng ngày cho đến khi thấy da được cải thiện.

Dùng dấm táo mèo làm mượt tóc

Không chỉ tốt cho da mặt, dấm táo mèo cũng có nhiều lợi ích cho mái tóc của bạn. Dấm táo mèo giúp cân bằng độ pH trên da đầu, làm sạch tóc và giúp tóc mềm mại, óng ả.

Cách sử dụng dấm táo mèo để làm mượt tóc:

  • Xả dấm táo mèo sau khi gội đầu: Sau khi đã gội đầu sạch sẽ, bạn có thể sử dụng dấm táo mèo pha loãng với nước (tỷ lệ 1:1) để làm xả tóc. Hỗn hợp này không chỉ giúp làm mềm tóc mà còn giúp loại bỏ tạp chất còn sót lại từ shampoo, giúp tóc sạch và sáng bóng.
  •  Dùng làm mặt nạ dưỡng tóc: Trộn 1/4 chén dấm táo mèo với 1 lòng đỏ trứng gà và 1 muỗng canh dầu dừa. Thoa hỗn hợp này lên tóc và cuộn khăn ấm quanh đầu trong khoảng 30 phút trước khi gội đầu bằng shampoo như bình thường. Mặt nạ này giúp dưỡng ẩm, làm mượt tóc và ngăn ngừa tóc khô, rối.

dấm táo mèo còn làm mượt tóc

Dấm táo mèo trị gàu

Gàu là một tình trạng da đầu mà nhiều người gặp phải, gây ra các triệu chứng như ngứa, bong tróc da và tạo cảm giác không thoải mái. Dấm táo mèo được cho là có khả năng giúp làm sạch da đầu, điều chỉnh độ pH của da đầu, từ đó giúp giảm vi khuẩn gây gàu và ngăn ngừa tình trạng gàu tái phát.

Cách sử dụng dấm táo mèo để trị gàu thường là pha loãng dấm với nước ấm theo tỷ lệ  1:1, sau đó áp dụng dung dịch này lên da đầu và massage nhẹ nhàng trong vài phút trước khi gội đầu bằng dầu gội như bình thường. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dấm táo mèo như một loại xịt hoặc dầu xoa để giữ cho da đầu luôn sạch và khô ráo.

Kết luận

Dấm táo mèo không chỉ là một nguyên liệu thông dụng trong bếp nấu, mà còn là một sản phẩm chăm sóc da và tóc tự nhiên hiệu quả. Với những công dụng trên, dấm táo mèo đã khẳng định được vai trò quan trọng trong việc chăm sóc và làm đẹp cho làn da và mái tóc của bạn. Hãy thử làm đẹp với dấm táo mèo và chia sẻ với chúng tôi về trải nghiệm của bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0
YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng