dùng phấn rôm làm mặt nạ giúp giảm nguy cơ bị mọc mụn

9+ mẹo làm đẹp với phấn rôm “thần thánh” không thể ngờ

Phấn rôm, một sản phẩm tưởng chừng như đơn giản và quen thuộc, lại ẩn chứa vô vàn công dụng làm đẹp mà bạn có thể chưa biết. Cùng HYGGEE Vietnam khám phá những mẹo làm đẹp với phấn rôm độc đáo và vô cùng hữu ích trong bài viết này nhé.

9+ mẹo làm đẹp với phấn rôm vô cùng hữu ích cho chị em

Dùng phấn rôm thay cho phấn phủ kiềm dầu

Phấn rôm với kết cấu mịn, khô thoáng là lựa chọn hoàn hảo để thay thế phấn phủ kiềm dầu. Chỉ cần thoa một lớp mỏng phấn rôm lên vùng chữ T (trán, mũi, cằm), bạn sẽ lập tức thấy da mặt khô ráo, bớt bóng nhờn và lớp trang điểm trở nên mịn màng hơn.

phấn rôm có thể thay cho phấn phủ kiềm dầu

Đặc biệt, phấn rôm không gây bí tắc lỗ chân lông, phù hợp với cả làn da nhạy cảm. Nếu bạn thường xuyên lo lắng về vấn đề dầu nhờn và bóng nhờn của da, hãy thử sử dụng phấn rôm thay cho phấn phủ kiềm dầu để giữ lớp trang điểm hoàn hảo suốt cả ngày.

Nếu bạn có làn da khô và không dùng được phấn phủ kiềm dầu, thì phấn rôm có thể là giải pháp hoàn hảo. Với kết cấu mỏng nhẹ, phấn rôm sẽ không gây cảm giác nặng nề hay bí tắc lỗ chân lông, đồng thời giúp bổ sung thêm độ ẩm cho da, giúp da không bị khô và kích ứng.

Phấn rôm giữ phấn mắt bền hơn

Bí mật để giữ lớp phấn mắt bền màu suốt cả ngày chính là phấn rôm. Sau khi tán phấn mắt, hãy dùng bông phấn mềm lấy một lượng phấn rôm nhẹ nhàng dặm lên vùng mắt. Lớp phấn rôm sẽ tạo lớp nền khô ráo, giúp phấn mắt bám chặt hơn, hạn chế tình trạng lem trôi, đặc biệt là khi bạn sở hữu đôi mắt thường bị tiết dầu.

Đắp mặt nạ với phấn rôm

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng phấn rôm có khả năng làm dịu các vấn đề như mụn sưng đỏ trên da. Ngoài ra, việc sử dụng phấn rôm cũng giúp giảm nguy cơ mọc mụn. Cuối cùng, việc đắp mặt bằng phấn rôm còn giúp tẩy tế bào chết và loại bỏ chất bã nhờn, giúp da sạch một cách hiệu quả.

dùng phấn rôm làm mặt nạ giúp giảm nguy cơ bị mọc mụn

Cách làm mặt nạ dưỡng ẩm với phấn rôm: Trộn đều 2 muỗng canh sữa chua không đường với 1 muỗng canh phấn rôm, thoa đều lên da mặt và thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa sạch. Mặt nạ này sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da, làm mềm da và giữ cho làn da luôn mịn màng.

Khử mùi cơ thể

Bạn có thể không ngờ rằng, phấn rôm còn có công dụng khử mùi cơ thể đấy! Khi bạn bị mồ hôi nhiều và lo lắng về mùi cơ thể, hãy dùng một ít phấn rôm để hút hết mồ hôi và khử mùi hiệu quả. Bạn có thể thoa phấn rôm lên vùng dưới cánh tay hoặc bất kỳ vùng nào trên cơ thể mà bạn muốn khử mùi.

Dịu da sau khi tắm biển và tẩy lông

Tắm biển và tẩy lông có thể làm da của bạn bị kích ứng, đỏ rát và khô ráp. Để dịu nhẹ và làm mềm da, hãy sử dụng phấn rôm sau khi tắm biển hoặc sau khi tẩy lông. Lớp phấn rôm sẽ giúp làm mát da và cung cấp độ ẩm cho da, giúp da nhanh chóng hồi phục sau quá trình tác động mạnh này.

Cứu nguy cho mái tóc bết

Không chỉ giữ màu son, lớp trang điểm bền và khử mùi, phấn rôm còn có tác dụng giúp tóc không bết khi bạn cần ra ngoài gấp mà không kịp gội đầu. Khi mái tóc bị bết, hãy thoa một ít phấn rôm lên tay và xoa đều lên tóc bết. Phấn rôm sẽ hút đi dầu và bụi bẩn trên tóc, giúp tóc trở nên bồng bềnh và sạch sẽ hơn.

mẹo làm đẹp với phấn rôm cho tóc bết

Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng phương pháp này trong trường hợp khẩn cấp, không nên áp dụng quá thường xuyên.

Dùng phấn rôm làm mặt nạ trị mụn

Một trong những công dụng bất ngờ của phấn rôm chính là làm mặt nạ trị mụn cho những cô bạn da dầu vừa tiết kiệm vừa nhanh gọn và hiệu quả nhanh chóng.

Sau khi rửa mặt sạch bằng nước, bạn lấy khoảng 1 thìa phấn rôm hòa chung với 2 thìa nước thành hỗn hợp sền sệt. Sử dụng hỗn hợp này để thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng. Để yên khoảng 5-10 phút rồi rửa sạch lại với nước, sử dụng nước hoa hồng hoặc đá viên để se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ phấn rôm vừa giúp tẩy da chết nhẹ nhàng vừa có tác dụng hút dầu, kiềm dầu cho da và trị mụn đầu đen hiệu quả. Một tuần bạn có thể áp dụng loại mặt nạ này 2 lần và chỉ sau 1 tháng sẽ thấy những “em mụn” dần biến mất.

Làm lông mi dày và cong hơn

Phấn rôm sẽ không thể giúp lông mi mọc dày và dài hơn được đâu. Nhưng có một bí quyết nhỏ khi sử dụng phấn rôm để tạo hiệu ứng cho việc chuốt mascara.

Bạn chỉ cần chuốt 1 lớp mascara trước, sau đó thoa một lớp mỏng phấn rôm lên lông mi rồi lại chuốt mascara thêm lần nữa, điều này sẽ giúp làm cong vút, dày và dài hơn cho hàng mi của bạn mà không gây bết dính.

Giữ son lâu trôi màu

Với phụ nữ, son môi là vũ khí  làm đẹp cực quan trọng cho vẻ đẹp. Tuy nhiên, các loại son bền màu, lâu trôi thường chứa nhiều chì gây hại cho sức khỏe.

phấn rôm giúp giữ son môi lâu trôi

Vì vậy, có 1 mẹo làm đẹp để giữ màu son không phai suốt cả ngày là sau khi thoa son, hãy dùng 1 tờ khăn giấy mỏng đặt trên môi và phủ phấn rôm lên môi thông qua khăn giấy đó. Lớp phấn rôm sẽ giúp son bám chặt và lâu trôi hơn.

Giúp da trắng sáng hơn

Trong mùa hè, các cô gái thường ưa chuộng váy hai dây hoặc quần short. Nhưng nếu có bạn nữ nào không tự tin với làn da của mình, có một mẹo nhỏ dành cho bạn đó là hãy sử dụng phấn rôm như một loại phấn phủ toàn thân.

Sau khi thoa kem chống nắng, bạn chỉ cần thoa một lớp phấn rôm để làn da trở nên sáng màu hơn, lâu trôi và có khả năng kiềm dầu cho da, giúp kem chống nắng không bị bóng dầu.

Một số lưu ý khi dùng phấn rôm

Khi sử dụng phấn rôm, có một số lưu ý quan trọng để bạn cần biết để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho làn da của mình. Dưới đây là một số điều bạn nên lưu ý khi sử dụng phấn rôm:

  • Không dùng phấn rôm quá nhiều và thường xuyên, vì điều này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn.
  • Khi mua phấn rôm, hãy chọn loại có thành phần tự nhiên và không chứa các chất gây kích ứng cho da.
  • Tránh tiếp xúc với mắt và các vùng da nhạy cảm khác khi sử dụng phấn rôm để tránh kích ứng và đau rát.
  • Nếu bạn có da nhạy cảm hoặc bị kích ứng sau khi sử dụng phấn rôm, hãy ngưng sử dụng ngay lập tức và tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa da liễu.
  • Luôn nhớ làm sạch da kỹ trước khi sử dụng phấn rôm để tránh tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn.
  • Hạn chế sử dụng phấn rôm trên vùng da bị tổn thương hoặc viêm nhiễm.
  • Để phấn rôm luôn khô ráo và sạch sẽ, hãy bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp một số mẹo làm đẹp với phấn rôm vô cùng hữu ích mà bạn có thể áp dụng vào trong quá trình làm đẹp bản thân hàng ngày. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho da, bạn cần lưu ý các điều cần tránh khi sử dụng phấn rôm.

Hãy thường xuyên thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản và kết hợp với những tips làm đẹp từ phấn rôm để có thể tự tin và rạng rỡ hơn khi đi ra ngoài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0
YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng